วันอังคารที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2556

การทำของชำร่วย อมยิ้มจากผ้าขนหนู


ของชำร่วยทำเอง: อมยิ้มจากผ้าขนหนู

ของชำร่วยจากผ้าขนหนู


สวัสดีค่ะว่าที่บ่าวสาว สยามวีว่าดอทคอม ขอแนะนำวิธีการทำของชำร่วยเองง่ายๆ จากผ้าขนหนูนำมาทำเป็นอมยิ้ม หรือลูกอมสีหวานน่ารับประทานเอามากๆ ไว้สำหรับเป็นของชำร่วยสำหรับงานแต่งงาน จะช่วยให้คุณประหยัดค่าใช้จ่ายงานแต่ง สามารถทำเองได้ง่าย มากๆ แล้วยังออกมาสวย และไม่เหมือนใครแน่นอน แถมยังได้ความสนุก และความภูมิใจอีกด้วยนะคะ ลองมาดูกันเลยค่ะ
อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม:

  • ผ้าขนหนูขนาดเล็ก ไว้สำหรับเช็ดหน้า หรือเช็ดมือ (ขนาด ประมาณ 10X10 หรือ 12X12 นิ้ว) สีสัน สดใส เป็นสีล้วน หรือมีลายก็ได้ ขอแนะนำให้เลือกที่มีคุณภาพดีหน่อยค่ะ
  • Sticker รูปโลโก้งานแต่งงานของคุณ หรือ Sticker ลายสีหวานตัดเป็นวงกลม
  • ถุงผ้าตาข่าย หรือ ถุงพลาสติกสำหรับใส่หรือห่อขนม
  • ไม้ไอติม (ถ้าจะทำเป็นอมยิ้ม) ถ้าไม่มี อาจจะใช้ ช้อนพลาสติก แทนก็ได้
  • ริบบิ้นขนาดเล็ก
  • เข็มกลัดติดผ้า

ขั้นตอนการทำ:

Step 1: เริ่มจากการม้วน ผ้าขนหนูตามแนวทะแยงมุม ก่อน แล้วจึงม้วนไม้เป็นวงกลมเหมือนอมยิ้ม แล้วใช้เข็มกลัดไว้ให้แน่น เพื่อจะได้รักษารูปทรงเอาไว้

Step 2: ถ้าจะทำเป็นอมยิ้ม ก็ให้นำไม้ไอติมมาติดด้านหลังของม้วนผ้าขนหนู แล้วให้ใช้ sticker ติดทับเข้าไปเพื่อให้ไม้ไอติมติดกับผ้าขนหนู siamviva.com ไม่แนะนำให้ใช้กาวติดเพราะอาจจะทำให้ผ้าขนหนูเสีย แต่ถ้าจะใ้ช้กาวก็ให้ใช้พวกกาวปืน

ของชำร่วยจากผ้าขนหนู
Picture Credit: www.sourcingmap.com


Step 3: จากนั้นก็นำทอฟฟี่ หรืออมยิ้ม มาห่อด้วยถุงพลาสติกใส หรือถุงผ้าตาข่าย


Step 4: จากนั้นก็นำริบบิ้นมาผูก เป็นโบว์ให้สวย แล้วคุณก็สามารถนำ tag แสดงคำขอบคุณ (Thank you) มาติดไว้ อาจจะผูกติดได้ที่ไม้ (กรณีที่เป็นอมยิ้ม) หรือติดไว้บนตัวของลูกอมก็ได้ค่ะ แล้วแต่ว่าจะชอบแบบไหนกัน

อมยิ้มของชำร่วย
ของชำร่วย diy
ของชำร่วยงานแต่ง
ของชำร่วยทำเอง


อ้างอิง: สยามวีว่าดอทคอม (siamviva.com)

1 ความคิดเห็น:

  1. ชอบมักๆอ่า ขอไอเดียไปทำมั่งนะค่ะ แล้วอมยิ้มส่วนที่เป็นสีขาวใช้เป็นตัวผ้าอยู่แล้วรึใช้อะไรอ่ะค่ะ

    ตอบลบ